Làm gì khi bị mất ngủ?

Thi thoảng bạn lại lâm vào tình trạng khó ngủ khiến bạn rất mệt mỏi, uể oải vào ngày mai. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn ngủ dễ hơn.

Mặc bộ đồ ngủ thoải mái nhất

Một bộ quần áo mềm mại, nhẹ nhàng và rộng rãi sẽ giúp bạn thoải mái và sung sướng khi khoác lên người. Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi đi ngủ, đây có thể là bước khởi đầu giúp bạn thoải mái và đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Chấm tinh dầu oải hương trên gối

Tinh dầu oải hương được chứng minh là giúp giảm huyết áp và nhịp tim tạm thời, nhờ vậy mà giúp cho cơ thể bạn đi vào giấc ngủ nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Uống một tách trà hoa cúc

Kết quả hình ảnh cho Uống một tách trà hoa cúc

Trà hoa cúc từ thời xa xưa được sử dụng như một vị thần dược chữa mất ngủ hiệu quả. Trà hoa cúc giúp làm dịu nhẹ hệ thần kinh nên giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh chóng ơn.

Đọc sách

Bạn hãy chọn cho mình một cuốn sách nhẹ nhàng, để ánh sáng vàng nhẹ rồi đọc nó. Chắc chắn sau chỉ khoảng 5 phút là bạn có thể đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Nó còn đặc biệt hiệu quả với những ai không thích đọc sách nữa đấy.

Đi tất

Khi bạn đi tất sẽ giúp đôi chân ấm hơn, khoa học chứng minh là bạn sẽ đi vào giấc ngủ nhanh hơn nếu chân tay được ủ ấm.

Chỉnh nhiệt độ phòng ở khoảng 18-20 độ C

Đây được coi là nhiệt độ lý tưởng nhất để ngủ ngon. Tuy nhiên, nhiệt độ phòng ở đây không có nghĩa là nhiệt độ của máy điều hòa nhé. Nếu chỉnh nhiệt độ điều hòa, bạn chỉ nên để khoảng 22-25 độ C tùy mùa.

Giấu đồng hồ báo thức

Trong lúc bạn đang vật vã vì mất ngủ, chiếc đồng hồ với những tiếng tích tắc và con số 12 giờ sẽ chỉ khiến bạn thêm khó chịu và lo lắng mà thôi. Vì vậy, với những ngày như thế, hãy mang đồng hồ ra khỏi phòng ngủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *