Kênh thông tin hỏi đáp

Loại thức ăn giàu canxi cực tốt

April 1, 2017 4:35 pm

Vitamin, khoáng vật , sắt, canxi … là các loại thực phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sức khỏe. Mỗi ngày, chúng ta đều cần phải duy trì một chế độ ăn uống sao cho thật hợp lý, cân bằng giữa một vài loại đồ ăn để có thể giữ thân thể thật khỏe mạnh . Bạn Có muốn sở hữu một vóc dáng đẹp hoàn hảo và khỏe khoắn hay không?

Đồ ăn giàu canxi:

Sữa và các sản phẩm tiến hành từ sữa luôn chứa rất các canxi. Tuy nhiên, bên cạnh sữa, canxi cũng được tìm thấy trong nhiều loại rau lá xanh. Song, mọi người nên cẩn thận với thành phần oxalat Có trong những loại rau củ quả này. Bởi lẽ oxalat Xuất hiện thể gây cản trở xu hướng hấp thụ canxi. Trên thực tế, Nhìn thấy rất nhiều loại thức ăn bao gồm ngũ cốc, dinh dưỡng nhẹ, bánh mì, nước trái cây, sữa đậu nành và nước đóng chai giúp bạn bổ sung lượng canxi cần thiết. Dưới đây là danh sách một số loại thức ăn giàu canxi mà bạn nên nhằm mục đích là mắt tới.

1. Cải xoong:

Các loại rau Có lá màu xanh như rau chân vịt, cải xoăn, củ cải, rau diếp, cần tây, bông cải xanh, cải bắp và măng tây rất giàu canxi. Trong số đó cải xoong là loại thực phẩm giàu canxi nhất. Một cốc cải xoong xắt nhỏ cung cấp 41 mg hoặc 8% DV canxi. nhiều loại rau lá xanh khác cũng cung cấp một vài canxi bao gồm cải xoăn (14% DV), củ cải xanh (mỗi 10% DV), cải cúc (6% DV) và lá xu hào (5% DV). nhằm mục đích là bổ sung một một lượng lớn canxi, bạn Nhìn thấy thể trộn những loại rau này lại với nhau thành món salad ngon miệng trong bữa ăn của mình.

2. Phô mai không béo

Phô mai là một trong những loai thực phẩm được thực hiện từ sữa rất giàu canxi. Hơn nữa, không giống như một số sản phẩm được thực hiện từ sữa khác, trong phô mai Nhìn thấy hàm lượng đường thấp. Điều này cực kỳ tốt cho những ai không thể hấp thu chất này. Phô mai giúp thân thể tái khoáng hóa từ những canxi và phốt pho trong răng từ đó giúp men răng chắc khỏe hơn. Phô mai không béo chứa hàm lượng canxi vô cùng lớn Có thể cung tấp tới 1086 mg hoặc 109% DV loại khoáng chất này. một vài loại phô mai chứa một vài canxi bao gồm phô mai ít béo của Thụy Sĩ (27% DV), Phô mai giảm béo Parmesan (31% DV) và phô mai 2% chất béo (2%).

3. Sữa không béo và Sữa chua:

Sữa luôn được xem là một trong những dinh dưỡng giàu canxi nhất. Một cốc sữa không béo Nhìn thấy thể cung cấp 306 mg hoặc 31% DV canxi. Sữa chua ít béo cũng là một sản phẩm từ sữa dễ ăn Có thể dùng thay thế cho sữa thường. Bên cạnh đó, sữa chua cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Một khẩu phần ăn 8 ounce sữa chua cung cấp 225 gam canxi. Lượng canxi này các hơn hẳn so với số lượng sữa thường mang lại.Sữa chua cũng chứa 10-14 gram protein tương đương với 20% nhu cầu protein hàng ngày. Bạn Nhìn thấy thể sử dụng sữa chua nhằm chế biến ra một số món salad, súp hay tiến hành thức ăn tráng miệng tẩm bổ nhằm bổ sung dinh đưỡng và tạo vị cho đồ ăn . (bạn Nhìn thấy thể tự làm sữa chua tại nhà theo chia sẻ sau)

4. một số sản phẩm làm từ đậu nành

một vài sản phẩm làm từ đậu nành chả hạn như đậu phụ là một nguồn canxi tuyệt vời. 100 gam đậu phụ sống chứa đến 350 mg hoặc 35% DV canxi. Trong khi đó, 100 gram đậu phụ rán Có chứa 372 mg hay 37% DV canxi. một vài sản phẩm từ đậu nành khác như sữa đậu nành không đường hoặc sữa đậu nành không béo ngoài ra Nhìn thấy thể cung cấp vitamin A & D và chứa tới 13% DV canxi.

5. Bông cải xanh:

Hẳn một số người trong số chúng ta không thích mùi của bông cải xanh song bạn nên biết rằng chúng chứa lượng canxi rất lớn. Một bát bông cải xanh nấu chín Xuất hiện thể cung cấp 62 mg hoặc 6% DV canxi. Trong bông cải xanh cũng không Nhìn thấy nhiều calo. Một phần ăn là một bát bông cải xanh nấu chín đun sôi trong nước chỉ cung cấp 54 đơn vị calo. Bạn Xuất hiện thể kết hợp rau này trong chế độ ăn uống của mình nhằm bổ sung canxi và các dưỡng chất khác!

6. Đậu cô ve

Đậu cô ve cũng chứa rất nhiều canxi. Loại thực phẩm này đi kèm với hàm lượng calo thấp. Đậu cô ve Nhìn thấy thể cung cấp 41 mg hoặc 4% DV canxi. Tron khi đó đậu cô ve xanh nấu chín và đun sôi trong nước chỉ chứa 44 calo. Như vậy, các loại đậu xứng đáng được đưa đến chế độ ăn uống của bạn nhờ đến những dưỡng chất đa dạng mà chúng mang lại bao gồm cả canxi.

7. Hạnh nhân:

Khi chúng ta nói về một số loại thực phẩm giàu canxi, chúng ta chẳng thể bỏ qua các loại hat. Hạnh nhân là một trong những thực phẩm giàu canxi nhất. 100 gam hạnh nhân cung cấp 378 mg hoặc 38% DV canxi. Một phần ăn gồm 23 hạt hạnh nhân (1 ounce hạnh nhân) Xuất hiện chứa 161 calo. Theo đây, ăn các loại hạt này sẽ giúp bạn tăng cường canxi, cũng như một số chất béo mono không bão hòa tốt cho tim mạch và magie.

8. Cá đóng hộp (Cá mòi, nấu trong dâu ăn và nhằm cả xương):

Bên cạnh việc chứa nhiều axit béo omega-3, cá đồng thời cũng là một nguồn dinh dưỡng giàu canxi. Cá mòi đóng hộp là loại thức ăn đứng đầu trong việc cung cấp dưỡng chất . Cá mòi Nhìn thấy thể cung cấp tới 569 mg hoặc 57% DV canxi. một số loại hải sản khác cũng chứa một số can xi bao gồm cá hồi (8% DV), cá cơm (6% DV) và tôm (4% DV). Đây cũng là những thưc phẩm giàu vitamin K, vitamin B, iốt và magiê. Vitamin K và magiê giúp cải thiện sự hấp thu canxi.

9. Đậu trắng:

Như đã nói ở trên, đậu là một nguồn dưỡng chất giàu canxi và đậu trắng không phải là một ngoại lệ. Hầu hết 100 g nhiều loại đậu trắng cung cấp tới 175 mg canxi. Ngoài canxi, chúng cũng rất giàu chất xơ, kali, sắt và folate. Bạn Xuất hiện thể thêm đậu trắng luộc lên súp và các món hầm hoặc sử dụng chúng trong nhiều món ăn khác nhằm Có được những lợi ích từ các loại đậu giàu thực phẩm này.

10. Cá hồi đóng hộp:

Cá hồi đóng hộp là một trong những loại dinh dưỡng giàu canxi nhất bên cạnh sữa. Cá hồi đóng hộp chứa tới hai phần ba lượng canxi Xuất hiện trong sữa. Bên cạnh đó, hàm lượng protein cao Nhìn thấy trong cá hội dễ hấp thụ bởi một vài người ở những độ tuổi khác nhau. Cá hồi Alaska là một nguồn vitamin B12 tuyệt vời. Nó cũng chứa một số loại vitamin và khoáng vật khác.

11. Cải xoăn

Cải xoăn cùng họ với bắp cải là bột loại rau cực tốt cho sức khỏe. các loại rau lá xanh rất giàu canxi và cải xoăn không phải là một ngoại lệ. một bát cải xanh nấu chính Xuất hiện thể cung cấp 245 mg hoặc 24% DV canxi. Trong thực tế,loại rau này đồng thời cũng là một cỗ máy đồ ăn cung cấp 206% DV của vitamin A, 134% DV của vitamin C và 684% DV của vitamin K. Trong cải xoăn cũng chứa nhiều loại đồng, sắt, kali, phốt pho và mangan. Chính vì thế , việc bô sung cải xoăn đến chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp cơ thể hấp thu thêm một vài thức ăn .

12. Cam:

Bên cạnh việc giàu canxi, trong cam cũng Nhìn thấy rất các vitamin D cần thiết cho sự hấp thu canxi trong cơ thể . Một quả cam trung bình 65 mg canxi tương đương với khoảng 6% DV khoáng vật này. Nó cũng chứa hàm lượng vitamin C cao. Vitamin C là một chất chống Oxy hóa tuyệt vời. Bạn Xuất hiện thể dung loại quả này nhằm mục đích là ăn nhẹ đến giữa buổi sáng hay tạo nước ép cho bữa sáng. Một cốc nước cam Xuất hiện thể mang lại cho bạn 55 mg canxi.

13. Hạt mè:

Hạt mè đi kèm với một lượng canxi lớn mang lại được nạp với canxi cung cấp 975 mg hoặc 98% DV canxi loại khoáng vật này trong khẩu phần ăn 100 gram. Bên cạnh canxi, hạt mè rất giàu vitamin E, B-vitamin như B1, B2, B3, B5 và B15 cũng như protein và chất béo poly-mono không bão hòa tốt cho tim. Bạn Có thể kết hợp chúng trong chế độ ăn uống của mình bằng cách rưới chúng đến trên món salad hoặc chuẩn mắc Tahini bằng cách kết hợp chúng với tỏi, nước chanh, đậu xanh và gia vị.

14. Rong biển:

Cá không phải là hải sản độc nhất giàu canxi. Rong biển cũng chứa rất một vài khoáng chất , iốt và chất xơ Xuất hiện thể hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển chức năng tuyến giáp. Rong biển Nhìn thấy chứa 126 mg hoặc 13% DV canxi. Bạn Xuất hiện thể sử dụng rong biển để chế biến một số món ăn và canh khác nhau

15. Sữa Đậu nành và đậu hũ

Sữa đậu nành là sự thay thế tuyệt vời cho sữa. Trong đậu nành Có hàm lượng canxi cao. Sữa đậu nành Có thể cung cấp khoảng một phần tư lượng canxi trong sữa. Bên cạnh đó, sữa đậu nành cũng chứa ít chất béo và giàu protein. Sữa đậu nành đặc biệt tốt cho những ai mắc bệnh tiểu đường không thể sử dụng sữa bò thường xuyên .

Đậu hũ được tiến hành từ đậu tương khô luộng và xay nhuyễn. Đậu hũ luôn được xem là sản phẩm tuyệt vời thay thế cho nhiều sản phẩm từ làm thịt . Thục phẩm này Nhìn thấy thể cung cấp 861 mg hoặc 86% DV canxi. Đậu hũ ngoài ra cũng rất giàu protein và ít chất béo.

16. Hạt điều

Trong số một vài loại ngũ cốc, hạt điều Có thể cung cấp tới 114 mg hoặc 14% canxi. Bạn Có thể sử dụng hạt điều đi kèm với chút sữa đậu nành không béo và dâu tây để có thể tăng thành phần dinh dưỡng .

Bài viết liên quan