Kênh thông tin hỏi đáp

Các chất nhất định phải bổ sung cho cơ thể

March 25, 2017 11:54 pm

Cơ thể kém phát triển, còi xương, đau khớp, mắc các bệnh về tim mạch… những vấn đề mà sức khỏe thường xuyên gặp phải. Để có một cơ thể khỏe mạnh thì đòi hỏi bạn phải cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và các chất cần thiết. Dưới đây là các chất nhất định phải bổ sung cho cơ thể mà bạn cần nhớ nhé.

cac-chat-nhat-dinh-phai-bo-sung-cho-co-the

  1. Bổ sung omega 3 cho cơ thể

Omega-3 là chất cần thiết cho cơ thể và trí não. Khi não bộ được bổ sung đầy đủ omega-3 sẽ giúp tập trung hơn. Đặc biệt những người bị rối loạn tuần hoàn não nên chú ý điều này.

cac-chat-nhat-dinh-phai-bo-sung-cho-co-the

Bạn có thể tìm thấy omega-3 trong dầu cá, viên nang dầu hạt lanh. Ăn thực phẩm có nhiều omega sẽ giúp bạn giữ cho nhịp tim ổn định, ngăn ngừa đột quỵ và hạn chế tối thiểu tình trạng nhồi máu cơ tim.

  1. Cơ thể cần phải có vitamin C

Cơ thể thiếu hụt vitamin C dễ dẫn đến các bệnh như còi xương, nướu răng bị chảy máu, hệ miễn dịch yếu, dễ mắc bệnh. Vì thế các bạn nên quan tâm cơ thể và bổ sung ngay từ bây giờ nhé.

cac-chat-nhat-dinh-phai-bo-sung-cho-co-the

Bổ sung vitamin C bằng cách ăn nhiều trái cây, rau quả và uống thêm các loại thuốc bổ chứ vitamin C hàng ngày.

  1. Đừng bỏ qua lợi khuẩn cho cơ thể

Lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa, dạ dày của bạn. Bổ sung lợi khuẩn hàng ngày sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm tiêu chảy và tốt cho các chị em.

cac-chat-nhat-dinh-phai-bo-sung-cho-co-the

Lợi khuẩn có từ sữa chua, dưa cải chua… các bạn có thể bổ sung qua các thực phẩm, món ăn này nhé.

  1. Bổ sung vitamin D

Vitamin D cần thiết cho răng và xương, tốt cho tim phổi, ngăn ngừa nhiễm trùng và bệnh tiểu đường.

cac-chat-nhat-dinh-phai-bo-sung-cho-co-the

Sự thiếu hụt vitamin D cũng là do ở trong nhà quá nhiều, cơ thể không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Để cải thiện điều này, các bạn nên dành 20 phút vào sáng sớm để tắm nắng và bổ sung qua các thực phẩm cần thiết nhé.

  1. Bổ sung kẽm cho cơ thể

Tại sao cơ thể cần kẽm. Kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại nhiễm trùng và tăng cường vị giác của mỗi người.

Đặc biệt kẽm có vai trò quan trọng trong sức khỏe sinh sản của nam giới. Vì thế các bạn nên chú ý để bổ sung kẽm cho hợp lý nhé.

cac-chat-nhat-dinh-phai-bo-sung-cho-co-the

Có rất nhiều cách bổ sung kẽm, ngoài sử dụng các thực phẩm hữu dụng thì bạn có thể tìm đến các loại thuốc bổ trợ kẽm. Tuy nhiên khi sử dụng thuốc nên hỏi ý kiến của bác sỹ trước.

Nếu cơ thể của bạn đang rơi vào tình trạng mệt mỏi, khó chịu, đau nhức thì hãy bổ sung những hợp chất mà chúng tôi giới thiệu ở trên nhé. Thay đổi những thói quen hàng ngày sẽ giúp bạn có một sức khỏe như mong muốn đó.

Bài viết liên quan